Cà phê - thần dược làm đẹp 'từ đầu tới chân'

26/03/2016

1. Tẩy tế bào chết

Bã cà phê khi tác động lên tế bào da có thể sẽ làm cho tế bào chết nhanh chóng được bong tróc và làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời, những thành phần chống lão hóa của cà phê còn có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào mới giúp làn da mịn màng hơn.

Trộn 3 thìa bột cà phê cùng với 1 thìa đường nâu và 1 thìa dầu dừa đã được đun nóng hóa lỏng thành hỗn hợp nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp ấy để làm công cụ hỗ trợ chà xát lên khu vực làn da có biểu hiện tối màu khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2. Ngăn chặn nếp nhăn

Vì tác dụng kích thích sự phát triển tế bào mới nên cà phê có thể giúp làn da trở nên căng mịn.

Sử dụng 2 thìa bột cà phê và 2 thìa bột ca cao, 3 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong trong một cái bát thành hỗn hợp nhão rồi bôi lên làn da. Sau 15 phút rửa sạch với nước ấm để làn da của bạn rạng rỡ hơn.

3. Loại bỏ hiện tượng sần vỏ cam

Cà phê là một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua để khắc phục hiện tượng sần vỏ cam. Sự tác động của caffeine có trong cà phê giúp mạch máu lưu thông mạnh hơn tạo điều kiện cho lượng mỡ thừa dưới da tan chảy giúp làn da mịn màng.

Trộn 2 thìa cà phê với 1 thìa nước và thêm 3 - 4 giọt tinh dầu cây trà để tạo thành hỗn hợp. Tiếp lấy xơ mướp nhúng hỗn hợp trên và chà xát lên khu vực làn da đang có hiện tượng sần vỏ cam trước khi tắm.

4. Loại bỏ bã nhờn trên mái tóc

Hãy pha một cốc cà phê rồi cho vào bình xịt và phun lên mái tóc. Sau đó dùng mũ tắm để ủ trong 30 phút. Cuối cùng gội sạch cùng với dầu gội tự nhiên, mái tóc của bạn sẽ trở nên sạch bóng và mượt mà.

5. Làm sạch gàu

Ngoài tác dụng loại bỏ các tạp chất cứng đầu trên sợi tóc thì cà phê còn có tác dụng loại bỏ gàu sinh ra trên da đầu và kích thích sự sản xuất tế bào da mới.

Sử dụng bã cà phê xoa đều lên da đầu và dùng các đầu ngón tay để chà xát lên da đầu trong vài phút, sau đó gội sạch với dầu gội tự nhiên.

6. Khử mùi tanh

Trong khi bạn chế biến các món ăn cho gia đình, có thể  các loại gia vị như hành, tỏi và thậm chí là mùi tanh của cá sẽ làm cho bạn khó loại bỏ. Sử dụng cà phê có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng hiện tượng trên.

Sử dụng một ít bột cà phê xoa đều lên bàn tay và thực hiện bước rửa tay như với một loại xà phòng tự nhiên, sau đó rửa sạch với nước. Những mùi tanh khó chịu sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

 

Tin tức liên quan

Tin tức nổi bật